Các dự án chung cư phía Tây Hà Nội đang trở thành điểm nóng tại thị trường bất động sản Thủ đô, đặc biệt là chung cư tại Nam Từ Liêm. Theo nhận định của các chuyên gia, những dự án bất động sản này có nhiều tiềm năng lớn để phát triển trong tương lai.

Trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, thể thao và giao lưu quốc tế của Thủ đô và cả nước

Theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ đến năm 2030, tầm nhìn 2050, trung tâm TP. Hà Nội sẽ dịch chuyển dần sang khu vực phía Tây với sự di dời của nhiều trụ sở các bộ ngành về đây. Khu vực này cũng đang thu hút sự đầu tư mạnh mẽ của nhiều đại gia bất động sản, đặc biệt là quận Nam Từ Liêm, nơi được đánh giá là khu vực có tốc độ phát triển sôi động hàng đầu của Thủ đô.

Với thế mạnh về quỹ đất rộng lớn, Nam Từ Liêm được quy hoạch tập trung nhiều công trình kiến trúc hiện đại và quan trọng của cả nước như Trung tâm Hội nghị quốc gia, Trụ sở Bộ Ngoại giao mới, Bảo tàng Hà Nội, Sân vận động Quốc gia, Trung tâm đào tạo vận động viên Cấp cao Hà Nội, Bến xe Mỹ Đình... Theo Nghị quyết của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2013, quy hoạch huyện Từ Liêm đến năm 2020, định hướng 2030, quận sẽ trở thành trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa mới của Thủ đô, mang đến diện mạo hiện đại và văn minh cho các khu đô thị mới ở Nam Từ Liêm.

Dự án Mỹ Đình Pearl tại khu đô thị đang phát triển phía Tây Hà Nội với cơ sở hạ tầng và giao thông khu vực đồng bộ

Hạ tầng và giao thông ngày càng được đồng bộ phát triển

Khu vực phía Tây trong đó có Nam Từ Liêm trong những năm gần đây đang chuyển mình mạnh mẽ, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực với sự hình thành và phát triển của các trung tâm thương mại giải trí lớn như: Siêu thị Big C, The Garden, Hệ thống cao ốc văn phòng KeangNam, Grand Plaza, Indochina Plaza, các khu đô thị mới… tập trung nhiều doanh nghiệp và tập đoàn kinh tế quốc tế, thu hút vốn đầu tư mạnh mẽ và nhiều công ty chuyển địa điểm về đây.

Bên cạnh đó, các trường học tiêu chuẩn chất lượng cao như: Marie Curie, Amsterdam, Việt – Úc, Lê Quý Đôn, Đại học Khoa học Tự nhiên, Khoa học xã hội nhân văn,… cũng đảm bảo chất lượng giáo dục cho con em cư dân. Hệ thống y tế tại viện E, viện 198 ngày càng được nâng cấp, đem lại chất lượng vượt trội trong khám chữa bệnh. Những dự án công viên, hồ điều hòa quy mô lớn đã và đang ngày càng hoàn thiện trong vòng 1-2 năm tới.

Hệ thống giao thông khu vực phía Tây Hà Nội cũng được phát triển và hoàn thiện dần với việc mở rộng các làn đường lớn hay xây dựng các tuyến đường sắt trên cao và tuyến quốc lộ quan trọng nối đô thị vệ tinh với khu trung tâm thành phố. Đặc biệt là tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông, Đại lộ Thăng Long, tuyến đường quốc lộ 70, tuyến đường vành đai 3.5, đường Trần Duy Hưng, Phạm Hùng…  Hầu hết những tuyến giao thông huyết mạch quan trọng của Hà Nội đều đi qua các khu dự án, đem lại lợi ích không hề nhỏ cho các dự án chung cư phía Tây Hà Nội.

Nơi an cư lý tưởng cho cư dân Thủ đô

Sự đông đúc, bon chen và chật chội khu vực trung tâm khiến cho nhiều người mệt mỏi và muốn tìm đến một không gian sống yên tĩnh, thanh bình, tránh xa ồn ào đô thị. Với mật độ dân số vừa phải và không gian hòa hợp với tự nhiên, khu vực phía Tây dần trở thành địa điểm lý tưởng cho nhiều khách hàng có ý muốn tìm nơi ăn cư lâu dài.

Các dự án chung cư phía Tây Hà Nội nói riêng hay chung cư tại Nam Từ Liêm nói chung hầu hết đều là dự án lớn của các đại gia có tiếng trong ngành bất động sản, đây cũng là một trong những yếu tố giúp khách hàng an tâm "xuống tiền".

Một trong số các chủ đầu tư lớn đó là Tập đoàn SSG – “ông trùm” bất động sản tại Sài Gòn với một loạt các thành công vang dội tại các dự án như Sài Gòn Pearl, Thảo Điền Pearl, Pearl Plaza, Saigon Airport Plaza… Trong lần Bắc tiến này, đại gia địa ốc Sài thành đã thực hiện dự án đầu tay - Mỹ Đình Pearl thuộc phân khúc chung cư cao cấp.

Dự án Chung cư xanh đẳng cấp  - Mỹ Đình Pearl tọa lạc bên cạnh công viên,hồ điều hòa 14HA

Mỹ Đình Pearl có quy mô 3,8ha tọa lạc trên lô đất X3 Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm), giữa ngã 3 đường Châu Văn Liêm và đại lộ Thăng Long, đối diện trụ sở bộ Ngoại giao, nằm gần ga đường sắt đô thị tuyến số 5 Hà Nội – Nam Hồ Tây – Láng Hòa Lạc. Lấy ý tưởng về một không gian sống xanh hài hòa với thiên nhiên, Mỹ Đình Pearl tập trung phần lớn diện tích cho các tiện ích ngoài trời, ngay cạnh dự án là công viên hồ điều hòa Mễ Trì với diện tích 14ha, phần lớn các căn hộ được thiết kế với view nhìn ra công viên. Đây là dự án có mật độ xây dựng thấp nhất Hà Nội, chỉ 18.25% cho khối căn hộ.

Mỹ Đình Pearl có giá bán căn hộ ở mức cao nhất trong số các dự án chung cư quận Nam Từ Liêm. Tuy nhiên, dự án lại có số lượng người mua đông đảo và nhanh chóng ngay từ tháng đầu mở bán. Mỹ Đình Pearl hứa hẹn sẽ là điểm sáng, đóng góp một diện mạo mới cho khu vực Nam Từ Liêm, Hà Nội.

(Theo Tập đoàn SSG)