Mỗi gia đình đều cần căn nhà phố ấm cúng, đầy đủ tiện ích trong một cộng đồng văn minh với môi trường sống xanh lành mạnh để khởi tạo và lưu giữ những phút giây hạnh phúc. Vậy với chi phí 3 tỷ đồng, bạn có thể mua một “tổ ấm” như thế nào?

Đối với người dân ở các thành phố lớn, việc chọn được một nơi an cư lạc nghiệp sẽ ngày càng khó khăn khi quỹ đất nhanh chóng bị thu hẹp theo tốc độ gia tăng dân số cũng như giá nhà đất tăng cao từng ngày. Khi đó, loại hình căn hộ chung cư trở thành giải pháp tất yếu thay thế nhà liền thổ nhằm đáp ứng nhu cầu về chỗ ở trong nội đô.

Với số tiền 3 tỉ đồng, hoàn toàn có thể đầu tư cho cả gia đình một "tổ ấm" hạng sang tại khu vực Tây Hà Nội

Từ cuối năm 2015 đến nay, thị trường bất động sản chứng kiến mức tăng trưởng nhanh chóng của thị trường chung cư cao cấp, đặc biệt là khu vực phía Tây Hà Nội, nơi dẫn đầu về lượng giao dịch thành công và tiềm năng phát triển lớn trong những tháng tới.
Trước sự lột xác cùng dòng dịch chuyển mạnh mẽ của cư dân nội đô đến khu vực này, hầu hết các nhà đầu tư đều rất hào hứng nhưng vẫn còn nhiều băn khoăn vì mức giá để sở hữu các căn hộ chung cư cao cấp này không phải là nhỏ. Chúng ta sẽ cùng phân tích và chia sẻ kinh nghiệm Mỹ Đình Pearl - một dự án bất động sản đang rất được quan tâm chú ý ở khu vực Tây Hà Nội để đánh giá các tiêu chí khi mua chung cư tại đây.

Phân khúc sản phẩm

Nếu như khu vực phía Nam và Đông Nam Hà Nội chủ yếu phát triển về phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập trung bình và thấp thì phía Tây lại tập trung vào phân khúc sản phẩm cao cấp. Trong đó, Mỹ Đình Pearl là dự án cung ứng dồi dào các loại hình căn hộ chung cư cao cấp, đáp ứng tiêu chuẩn sống khắt khe và thuận tiện cho công việc cũng như sinh hoạt, thích hợp với tầng lớp cư dân có thu nhập khá muốn trải nghiệm cuộc sống chuẩn văn minh đến từng centimet.

Thị trường cung ứng

Đánh giá chung về thị trường mua bán chung cư cao cấp tại khu vực phía Tây Hà Nội là cực kỳ sôi động. Hàng loạt các dự án được đầu tư hoặc tái khởi động để tạo nên những sản phẩm vượt trội, đáp ứng mọi nhu cầu mua ở và đầu tư rất lớn của các khách hàng trong và ngoài nước.

Có thể kể đến một số dự án đã khai thác rất tốt mảng kinh doanh này như The Manor, KeangNam, Golden Palace hay một số dự án đang trong quá trình hình thành như Mỹ Đình Pearl của tập đoàn SSG. Vốn là chủ đầu tư có tiếng với hàng loạt các dự án “khủng” tại Sài Gòn như Sài Gòn Pearl, Sài Gòn Airport Plaza, Pearl Plaza, Thảo Điền Pearl,…SSG lần đầu Bắc tiến với dự án đầu tay tại Hà Nội mang tên Mỹ Đình Pearl. Uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực bất động sản của tập đoàn này đáng để bạn tham khảo và lựa chọn. 

Dự án căn hộ cao cấp Mỹ Đình Pearl sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về vị trí và cơ sở hạ tầng của khu vực

Giá trị bất động sản

 

Các dự án bất động sản tọa lạc ở vị trí ‘vàng’, có hạ tầng thuận tiện, gần các cơ quan ban ngành đoàn thể, các cầu nối giao thương luôn là yếu tố cần quan tâm trước khi chọn mua bất kỳ khu chung cư nào. Xét về khía cạnh này, khu vực Tây Hà Nội thực sự chiếm nhiều lợi thế.

Sau khi UBND thành phố Hà Nội phê duyệt để phát triển thành trung tâm chính trị, văn hóa, kinh tế hiện đại, khu vực phía Tây Hà Nội đã và đang mở rộng với nhiều dự án mới bao gồm cơ sở hạ tầng lần bất động sản. Kể cả các cơ quan văn phòng của nhà nước cũng đang có xu hướng chuyển ra khu vực này. Tính đến năm 2017, cơ sở hạ tầng, hệ thống giao thông tại các quận Cầu Giấy, Từ Liêm…đã có sự tăng trưởng mạnh với tiến độ thi công nhanh chóng với việc dự án đường sắt trên cao sẽ sớm hoàn thiện và đưa vào sử dụng.

Các dự án chung cư cao cấp tại khu vực này đương nhiên cũng nhờ vậy mà sở hữu nhiều ưu thế vượt trội về vị trí chiến lược, điển hình như dự án Mỹ Đình Pearl. Tọa lạc tại vị trí ngã 3 đường Châu Văn Liêm và đại lộ Thăng Long, đối diện với trụ sở Bộ Ngoại giao, ngay ga đường sắt đô thị tuyến số 5 Hà Nội – Nam Hồ Tây – Láng Hòa Lạc, Mỹ Đình Pearl sở hữu khả năng kết nối ưu việt và nổi bật. Trong bán kính 2km quanh khu dự án, hiện diện đầy đủ các dịch vụ công cộng như trường học, trung tâm thương mại, bệnh viện, khu vui chơi giải trí....

Hệ thống tiện ích

Dù tất cả mọi tiêu chí về một căn hộ chung cư “chuẩn mực” đều hoàn hảo nhưng nếu thiếu đi chất lượng và tiện nghi thì tất cả đều là vô nghĩa. Với phân khúc căn hộ chung cư cao cấp tại Tây Hà Nội, các dịch vụ tiện ích tại đây luôn đầy đủ và xứng đáng để bạn trải nghiệm.

Tại Mỹ Đình Pearl, bên cạnh thiết kế thông minh, các căn hộ chung cư còn mang đến hệ thống tiện ích, cảnh quan tinh tế cho một không gian sống lý tưởng, phù hợp với nhiều lứa tuổi. Diện tích linh hoạt bậc nhất với nhiều lựa chọn đa dạng từ căn 1PN – 2PN – 3PN – Duplex – Penthouses. Mật độ xây dựng được đánh giá là thấp nhất Hà Nội. Công viên 14ha nằm ngay cạnh mang đến không gian sống trong lành, hiện đại mà gần gũi với thiên nhiên. Hệ thống tiện ích trọn vẹn và đồng bộ từ bể bơi ngoài trời, sân tập golf, sân tennis…

Giá cả và tiềm năng sinh lời

Bỏ ra chi phí 3-4 tỷ đồng để sở hữu một căn hộ chung cư, dù với mục đích sinh sống, cho thuê hay mua bán thì bạn cũng phải xem xét đến tiềm năng sinh lời của nó. Nhìn chung, các dự án chung cư cao cấp tại Tây Hà Nội đều được đánh giá là có khả năng gia tăng giá trị rất nhanh nhờ sự phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng, văn hóa khu vực, cùng với tỉ suất sinh lời cao nhờ cho thuê được giá.

Theo đánh giá chung, một căn hộ chung cư cao cấp có giá từ khoảng từ 2 tỷ và mức giá chung tại khu vực phía Tây là khoảng 32- 36 triệu/m2. Theo so sánh với các khu vực khác thì giá chung cư cao cấp Hà Nội ở phía Tây là khá ổn định.

Đối với dự án Mỹ Đình Pearl, mỗi căn hộ từ 80 - 100m2 sẽ có giá trong khoảng từ 2,8 - 4 tỷ đồng. Với hàng loạt lợi thế về tiện ích dự án, khả năng sinh lời cũng như thương hiệu uy tín từ chủ đầu tư thì mức giá bán chung cư Mỹ Đình Pearl này là không hề đắt đỏ.

Giả sử bạn bỏ ra 3-4 tỷ để sở hữu một căn hộ diện tích từ 80m2 tại Mỹ Đình Pearl, bạn có thể cho thuê với mức lợi nhuận lên tới hơn 900USD/tháng. Số tiền này tương đương với giá trị cho thuê của một căn hộ ở khu trung tâm trong khi chi phí để đầu tư lại chỉ bằng một nửa. Đặc biệt, Mỹ Đình Pearl còn nằm ngay gần tuyến đường sắt đô thị, nếu so sánh với sản phẩm cùng phân khúc tại Thái Lan hay Singapore, tiềm năng tăng giá có thể lên tới 30 – 35% khi tuyến đường chính thức hoạt động.

Nói tóm lại, với những ưu thế về vị trí, tiện ích, mức giá, tiềm năng của các dự án chung cư cao cấp tại Tây Hà Nội, việc bỏ ra 3-4 tỷ đồng để sở hữu một căn hộ chung cư cao cấp là một bài toán có lời. Dù thị trường nhà đất ảm đạm hay tươi sáng, thì chung cư cao cấp vẫn luôn có chỗ đứng. Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn cần lưu ý lựa chọn những dự án đạt chuẩn căn hộ tiện ích cao cấp để đảm bảo mức giá cho thuê ổn định cho thị trường khách tại phân khúc này./.